Vinh dự, trách nhiệm và cam kết

1122

Tối 27-11, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Ban ATGT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Giao lưu văn hóa giao thông học sinh, sinh viên năm 2016”. Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (MLG) vinh dự là doanh nghiệp tắc-xi đầu tiên của Việt Nam được Ủy ban ATGT Quốc gia trao chứng chỉ “Hệ thống quản lý ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 39001:2012”. Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị MLG đã trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân xung quanh vấn đề này.

Phóng viên (PV): Xin chúc mừng MLG được cấp chứng chỉ ISO 39001:2012! Để đạt được niềm vinh dự, tự hào này, chắc chắn MLG đã phải trải qua rất nhiều nỗ lực, cố gắng, thưa ông?

hohuy

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh

Ông Hồ Huy: ISO 39001:2012 là hệ thống quản lý tiêu chuẩn về ATGT đường bộ được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành ngày 1-10-2012, nhằm thực hiện mục tiêu hỗ trợ giảm tai nạn giao thông đường bộ tại các nước, nhất là các nước có thu nhập thấp và trung bình. Với những quy định mới nhất về các khía cạnh ATGT đường bộ như tốc độ, tình trạng xe và nhận thức của lái xe, ISO 39001:2012 được coi là một đóng góp to lớn cho thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ 2011-2020 của Liên hợp quốc.

Tiêu chuẩn ISO 39001:2012 được Ủy ban kỹ thuật ISO/TC 241 của ISO phát triển với sự tham gia của các chuyên gia đến từ 40 quốc gia và 16 tổ chức đại diện như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ngân hàng Thế giới (WB), và Liên đoàn Đường bộ Quốc tế (IRF).

Từ năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với Tập đoàn TUV Nord (Cộng hòa Liên bang Đức) triển khai thí điểm áp dụng ISO 39001:2012 tại Việt Nam. Để thực hiện, Ủy ban ATGT Quốc gia đã lựa chọn 4 doanh nghiệp vận tải mạnh, trong đó có MLG.

Sau hơn một năm triển khai xây dựng, hệ thống quản lý ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn ISO 39001:2012, MLG đã được đánh giá đạt chuẩn.

PV: Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 39001:2012 sẽ có tác động như thế nào đối với hoạt động của MLG trong thời gian tới?

Ông Hồ Huy: Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 39001:2012 sẽ là nền tảng rất quan trọng, giúp MLG nâng cao năng lực quản lý ATGT trong hoạt động kinh doanh. Hệ thống tiêu chuẩn này giúp cho người quản lý và đội ngũ cán bộ, nhân viên, lái xe nhận thức rõ hơn vai trò của ATGT. Thông qua đó, sẽ có những hoạt động cụ thể giúp cho công tác quản lý ATGT bên trong doanh nghiệp thêm chặt chẽ, chuyên nghiệp.

Đặc biệt, có được chứng chỉ này và thực hiện theo tiêu chuẩn đó, thì MLG sẽ có cơ hội nhận được các hợp đồng vận tải quốc tế, nhất là trong giai đoạn nước ta đang hội nhập sâu sau khi ký các hiệp định thương mại tự do với các nước.

Thời gian qua, cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong thời kỳ suy thoái kinh tế, MLG lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Nhưng chúng tôi đã gượng dậy. Năm 2015 và 2016, MLG đã hồi sinh, hoạt động kinh doanh có lãi. Đây là thành quả từ sự nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của 30.000 cán bộ, công nhân viên MLG.

Việc Ủy ban ATGT Quốc gia cho phép MLG tham gia thí điểm hệ thống quản lý ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn ISO 39001:2012 đã khẳng định niềm tin đối với MLG. Đây là vinh dự, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm mà MLG phải nỗ lực hoàn thành.

taxi_mailinh

Taxi Mai Linh luôn hướng tới mục tiêu An Toàn – Chất Lượng

PV: Như ông vừa chia sẻ, vinh dự phải gắn với trách nhiệm. Điều này cần được thể hiện bằng những cam kết cụ thể về an toàn, chất lượng phục vụ khách hàng?

Ông Hồ Huy: Hiện MLG có 15.000 đầu xe, 100% đáp ứng chất lượng phục vụ, trong đó khâu trọng yếu là bảo đảm tiêu chí ATGT. Với số lượng phương tiện tắc-xi lớn, mạng lưới rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, MLG luôn cam kết, tập trung mọi nguồn lực và điều kiện cần thiết để bảo đảm mục tiêu an toàn, chất lượng.

Để thực hiện cam kết này, MLG luôn tuân thủ chính sách và quy định của cơ quan quản lý nhà nước về công tác bảo đảm ATGT đường bộ; đồng thời thường xuyên tuyên truyền và yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ và văn hóa giao thông. MLG chú trọng công tác bảo dưỡng và nâng cao chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ, bồi dưỡng tay nghề và văn hóa ứng xử cho đội ngũ lái xe; triệt để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và ATGT đường bộ theo tiêu chuẩn mới; không ngừng cải tiến hệ thống quản lý, xây dựng môi trường làm việc thân thiện và văn hóa doanh nghiệp hướng tới khách hàng và cộng đồng xã hội.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

HÀ LINH SƠN (thực hiện)

CHIA SẺ