VTV Cup 2019: Miễn phí 100% vé xem các trận đấu tại giải!

983

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 là lần thứ 16 giải đấu được tổ chức. Năm nay, Đài Truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn Hoa Sen đồng hành tổ chức một giải đấu quốc tế quy mô, uy tín và hữu ích cho Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, đồng thời đáp ứng sự chờ đợi của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền cả nước.

Sáng 30/7/2019, buổi họp báo Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 đã được tổ chức tại Đài THVN, với sự tham gia của Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban Tổ chức VTV Cup; ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT; Ông Lê Văn Thành, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, đại diện ĐT Việt Nam và nhiều vị lãnh đạo các đơn vị, ban ngành phối hợp khác.

VTV Cup 2019 sẽ là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao

VTV Cup 2019: Miễn phí 100% vé xem các trận đấu tại giải! - Ảnh 1.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban tổ chức VTV Cup 2019 khẳng định giải đấu năm nay sẽ có chất lượng chuyên môn cao.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban tổ chức VTV Cup cho biết, tới thời điểm hiện tại, mọi công tác tổ chức đang dần đi vào hoàn tất, kịp thời phục vụ những ngày tranh tài gay cấn của các nữ tuyển thủ ở giải đấu lần này.

Theo kế hoạch, Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 được tổ chức từ ngày 03/8 đến ngày 10/8/2019 tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. Nhà báo Phan Ngọc Tiến cho hay, giải đấu lần này tiếp tục hấp dẫn khán giả khi có sự tham gia của 06 đội bóng khách mời, với phong cách đa dạng đến từ các nền bóng chuyền phát triển tại châu Á, bao gồm: CLB Altay (Kazakhstan), CLB NEC (Nhật Bản), CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), Đội CHDCND Triều Tiên, Đại học Đài Bắc Trung Hoa và Đội tuyển Australia.

Trong khi đó, thành phần tham dự của ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này là đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ, hướng tới SEA Games 30. Đội tuyển Việt Nam tham dự VTV Cup 2019 với sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các đàn chị như phụ công Bùi Thị Ngà, libero Nguyễn Thị Kim Liên và sức trẻ của nhiều gương mặt mới được lên tuyển. Các đội bóng tham dự VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 cũng đều có những mục tiêu đặt ra, bởi trên hết họ đều là các câu lạc bộ chuyên nghiệp hoặc đội tuyển quốc gia, vì vậy tính cạnh tranh sẽ tăng cao, hứa hẹn sẽ đem tới các trận đấu hấp dẫn, kịch tính và có chất lượng chuyên môn tốt.

Các đội bóng tham gia VTV Cup 2019 được chia thành 2 bảng, bao gồm:

Bảng A: Đội tuyển Việt Nam, CLB Altay (Kazakhstan), Đại học Đài Bắc Trung Hoa

Bảng B: CLB NEC (Nhật Bản), CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), Đội CHDCND Triều Tiên, Đội tuyển Australia

Thể thức thi đấu tại VTV Cup 2019:

Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn để xác định các vị trí cho vòng đấu tiếp theo. Theo đó, đội xếp thứ nhất ở mỗi bảng sẽ vào thẳng bán kết. Đội nhì bảng A gặp đội thứ 3 bảng B ở trận tứ kết 1, trận tứ kết 2: Nhì bảng B – Thứ ba bảng A.

Ở vòng bán kết: Đội thắng trận tứ kết 1 sẽ gặp đội Nhất bảng B, đội Nhất bảng A – đội thắng trận tứ kết 2 để xác định các trận tranh hạng Ba và Chung kết. Thể thức thi đấu này sẽ tạo điều kiện cho các đội được thi đấu nhiều trận hơn tại VTV Cup 2019.

Cơ cấu giải thưởng:

– Đội Vô địch nhận 10.000 USD, Cúp, huy chương và bảng danh vị

– Đội hạng Nhì nhận 7.000 USD, huy chương và bảng danh vị

– Đội hạng Ba nhận 5.000 USD, huy chương và bảng danh vị

– Đội hạng Tư nhận 2.000 USD và bảng danh vị

– Giải Phong cách và giải Khuyến khích nhận tiền thưởng 1.000 USD

Có 9 danh hiệu cá nhân (mỗi danh hiệu cá nhân sẽ nhận 300 USD tiền thưởng) bao gồm:

– VĐV toàn diện

– 2 danh hiệu Chủ công xuất sắc

– 2 danh hiệu Phụ công xuất sắc

– VĐV chuyền hai xuất sắc nhất

– VĐV đối chuyền xuất sắc nhất

– VĐV Libero xuất sắc nhất

– Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup (Miss Volleyball)

Miễn phí 100% vé, phục vụ khán giả tới theo dõi VTV Cup 2019

VTV Cup 2019: Miễn phí 100% vé xem các trận đấu tại giải! - Ảnh 3.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định mọi công tác tổ chức sẽ hoàn thành đúng tiến độ, phục vụ nhân dân có nhu cầu theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến cho biết, trong lần đầu tiên vào Quảng Nam khảo sát địa điểm đăng cai, phía đơn vị tổ chức giải là VTV nhận thấy nhiều hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn và đã phản hồi lại với với phía đơn vị đăng cai là tỉnh Quảng Nam. Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ghi nhận và đã báo cáo lại với lãnh đạo tỉnh về vấn đề này. Nhận được chủ trương nỗ lực hết mình để có thể đăng cai VTV Cup 2019 một cách thành công tốt đẹp, tỉnh Quảng Nam đã chạy đua với thời gian, khẳng định đảm bảo mọi tiến độ đề ra cũng như chất lượng sân bãi, điều kiện thi đấu… cho các đội tuyển đến dự giải lần này.

Ông Trần Văn Tân còn cho biết, VTV Cup 2019 là giải đấu không bán vé để phục vụ nhân dân. Chia sẻ về điều này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói: “Đây là giải đấu không bán vé, trước trận đấu vài giờ đồng hồ, chúng tôi sẽ mở cửa cho nhân dân vào xem, khán giả nào đến trước chúng tôi sẽ sắp chỗ cho vào trước. Khi hết vé, Tỉnh cũng sẽ bố trí màn hình LED và ghế, nước uống bên phía ngoài nhà thi đấu để phục vụ nhân dân có nhu cầu tới xem. Tỉnh Quảng Nam không muốn tình trạng phe vé có thể diễn ra”.

Kế hoạch trực tiếp các trận đấu và các chương trình đồng hành:

– 17 trận đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6, VTV5 và ứng dụng VTV Sports

– Các chương trình “Bình luận trước & sau các trận đấu” trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV5

– Bản tin “Nhật ký VTV Cup 2019” thời lượng 15 phút phát sóng lúc 13h00 hàng ngày từ 01/8 đến 11/8/2019 trên kênh VTV6

– Chương trình “Sắc màu VTV Cup 2019” thời lượng 60 phút phát sóng 22h30 ngày 09/8/2019 trên kênh VTV6

– Thông tin về giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên website: http://www.thethao.vtv.vn hoặc https://vtv.vn/the-thao.htm và ứng dụng VTV Sports trên các thiết bị điện thoại thông minh.

Nguồn: VTV.vn

CHIA SẺ