Taxi Mai Linh Tam Kỳ tung ứng dụng gọi xe

2187

XUÂN THỌ

Ông Phạm Việt Cảm – Giám đốc Taxi Mai Linh Tam Kỳ, cho biết hãng này đã tung ứng dụng MaiLinh Online, có chức năng hỗ trợ khách hàng gọi xe taxi đến hãng Mai Linh.

Hiện ứng dụng này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và đã có mặt trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất là androi và iOS. Khách hàng chỉ cần vào CH Play (đối với nền tảng androi) hay App Store (đối với nền tảng iOS) và gõ từ khóa “Mai Linh Online) thì sẽ tìm thấy, dễ dàng tải ứng dụng về và hoàn toàn miễn phí. Sau khi tải về, ứng dụng sẽ tự cài đặt và ở lần sử dụng đầu tiên, người dùng cần nhập số điện thoại cũng như một vài thông tin cá nhân khác để phía tổng đài Taxi Mai Linh dễ dàng liên lạc và hỗ trợ nếu cần.

Giao diện của ứng dụng khá trực quan và dễ sử dụng. Người dùng dễ dàng biết xem xung quanh nơi mình đang đứng có nhiều taxi hay không, rồi chỉ cần nhập địa chỉ nơi đi và nơi đến, ứng dụng sẽ thông báo chiều dài quãng đường đi và số tiền cần phải trả. Hiện có 4 lựa chọn xe và mỗi sự lựa chọn này có sự chênh lệch về số tiền hành khách cần thanh toán, đó là taxi bất kỳ, taxi 4 chỗ, taxi 4 chỗ loại nhỏ và taxi 7 chỗ. Theo thử nghiệm của người viết, thì ngoài taxi 7 chỗ có giá tiền hơi cao hơn 1 chút, thì các loại taxi kia đều có chung một giá tiền trên cùng một quãng đường đi. Một cái hay nữa của ứng dụng này, là ở giao diện chính của đặt xe, có thêm phần “Nhập mã khuyến mãi” nếu như khách hàng có mã này. Sau khi nhập địa chỉ nơi đi và đến, lựa chọn loại xe và số tiền cần phải trả, người dùng nhấn “Đặt xe” nếu như muốn gọi xe, còn không thì bỏ qua. Sau khi nhất “Đặt xe”, ứng dụng sẽ dò tìm tài xế đang ở gần nhất, đồng thời hiện thông tin, hình ảnh, biển số xe, loại xe mà tài xế sẽ đón khách. Và chỉ mất vài phút, tài xế này sẽ gọi điện cho khách hàng trước khi đến đón.

15.6 Xuan Tho - Mai Linh tung ung dung goi xe

Giao diện ứng dụng gọi xe của Taxi Mai Linh. Ảnh: XUÂN THỌ

Ngoài ra, ứng dụng còn có phần tin nhắn, là nơi Taxi Mai Linh gửi các thông báo về cho khách hàng. Còn ở phần mở rộng, người dùng dễ dàng quản lí tài khoản, theo dõi khuyến mãi, và đặc biệt là lịch sử gọi xe để thông qua đó, dễ dàng xem được lịch trình mình đã đi. Điều này rất có ý nghĩa đối với những hành khách chẳng may bị thất lạc, hay mất hành lí. Bởi thông qua lịch sử chuyến đi, tổng đài sẽ dễ dàng truy ra ngọn nguồn sự việc hơn. Thêm nữa, khách hàng cũng có thể lên lịch hẹn trước cho chuyến đi của mình. Ông Cảm cho biết với việc tung ứng dụng này, sẽ giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc gọi xe, cũng như tránh được tâm lí chặt chém vì tài xế chở lòng vòng. “Khách hàng chỉ trả đúng số tiền đã hiện trên ứng dụng lúc gọi xe” – ông Cảm nhấn mạnh.

Cũng theo ông Cảm, hiện ứng dụng này chỉ mới triển khai ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên, mở rộng lên Gia Lai và Kon Tum ở Tây Nguyên. Trong thời gian đến, ứng dụng này sẽ được triển khai ở miền Bắc, rồi đến miền Nam. Thông qua ứng dụng, khách hàng sẽ thường xuyên nhận được khuyến mãi, các mã khuyến mãi này dùng để nhập vào khi gọi sẽ. Các chương trình khuyến mãi sẽ có theo các sự kiện, giờ cao điểm, thấp điểm hay tích lũy theo số lần đi… Thêm một ưu điểm nữa của ứng dụng này, là người dùng có thể đặt xe hộ giùm người thân và bạn bè. Đồng thời, khi di chuyển vị trí trên ứng dụng, ngoài biết được taxi có sẵn ở gần mình hay không, thì ứng dụng cũng tự kết nối với tổng đài tại địa phương ở nơi mà khách hàng vừa di chuyển vị trí tới, qua đó sự hỗ trợ cho khách hàng sẽ tốt hơn.

Bên cạnh tung ứng dựng gọi xe, Mai Linh cũng có đổi mới trong việc gọi taxi theo cách truyền thống. Theo đó, sau khi gọi đặt xe xong, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về loại xe, số điện thoại lái xe sẽ đến đón để khách hàng và lái xe dễ tương tác nhau hơn. Rõ ràng, trong cuộc chiến thị phần taxi đang gay gắt như hiện tại, thì bước đi này của Taxi Mai Linh là cần thiết, trước khi Uber và Grab đổ bộ vào những thị trường tỉnh lẻ.

 

CHIA SẺ